Tiếng Việt English

Mẹo chọn mẫu trần căng bóng cho không gian thiết kế sang trọng 2022

Trần căng bóng mang lại không gian thiết kế hiện đại và sang trọng nên ngày càng được ứng dụng nhiều trong các biệt thự, nhà hàng, showroom, karaoke, studio, hồ bơi, hay các chung cư, căn hộ cao cấp. Với ưu điểm đa dạng màu sắc, kiểu dáng nên các nhà thiết kế hay chủ nhà khi lựa chọn thường gặp khó khăn. Bài viết Gia Bùi dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu trần căng bóng phù hợp nhất cho không gian thiết kế của mình.

1. Chọn mẫu trần căng bóng theo màu sắc

Màu trắng

Trần căng bóng có màu này sẽ tạo cảm giác thanh khiết, không gian trở nên rộng rãi. Màu trắng sẽ phù hợp với những căn phòng nhỏ, không có ánh sáng ban ngày tốt. Màu trắng có thể làm chủ đạo và kết hợp với một màu khác ở cấp độ mờ thứ hai nếu bạn thi công trần căng bóng đa cấp.

mẫu trần căng bóng màu trắng Gia Bùi

Trần căng bóng màu trắng

Màu be

Màu này sẽ tạo một thiết kế trung tính phù hợp với bất kỳ phong cách thiết kế nào. Sẽ là một điểm nhấn ấn tượng nếu nội thất của bạn là các ghế sofa với chất liệu vải cùng màu, hay các nội thất ngày cùng màu be.

Màu xám

Bạn nên kết hợp trần căng bóng màu xám hay các màu sáng khác với tường trắng hoặc gạch xây và sàn gỗ. Màu xám sẽ hài hòa với các món nội thất có màu hồng và trắng.

Màu đen

Trần căng bóng có màu đen sẽ phù hợp cho các căn phòng có ánh sáng tốt và rộng rãi hay các văn phòng làm việc. Nếu ứng dụng màu vào thi công trần căng bóng đa cấp bạn nên chọn nó là cấp độ mờ thứ 2 với một mảng nhỏ, cấp độ mờ thứ nhất nên chọn màu trắng hoặc đỏ.

mẫu trần căng bóng màu đen

Trần căng bóng màu đen

Màu Cà phê

Màu này sẽ tạo sự thoải mái cho phòng khách và thích hợp với các phong cách cổ điển hay nội thất hiện đại. Cũng tương tư màu be, bạn có thể kết hợp chúng với các nội thất tông màu trắng để tạo thẩm mỹ cao.

Màu đỏ

Trần căng bóng đỏ sẽ không phù hợp các căn phòng nhỏ mà nên được dùng trong những phòng khách rộng có cửa sổ lớn. Kết hợp mảng màu đỏ bóng với nền trắng sẽ tạo điểm nhấn tươi sáng trong những phòng khách có phong cách tối giản.

Màu xanh lam

Màu này giống như bầu trời hay biển, đại dương nên bản có thể thiết kế nội thất với các màu trắng như may hay màu xanh lá như cây cối. Nếu sử dụng trần căng bóng màu này bạn nên kết hợp nội thất thành một chủ đề cụ thể sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Một số chủ đề như bầu trời với mây hay bãi biển với cây cối xanh cho phòng ngủ trẻ em. Ngoài ra còn ứng dụng theo phong cách địa trung hải cho phòng bếp hoặc cho các hồ bơi, phòng tắm.

mẫu trần căng bóng màu xanh lam

Trần căng bóng màu xanh lam

Màu xanh lá cây

Màu này rất thích hợp cho không gian thư giãn và mang lại sự yên bình. Trần căng bóng màu xanh lá cây là giải pháp tuyệt vời cho phòng ngủ hoặc các sảnh. Màu xanh lá cây tươi sáng còn tạo thêm cảm giác mùa hè và năng lượng nếu kết hợp với nội thất rèm cửa màu vàng hay một tấm thảm.

2. Chọn trần căng bóng theo loại phòng

Trần căng bóng trong phòng khách

Phòng khách thường có kích thước rộng nên bạn có thể sử dụng trần căng bóng với bất kỳ màu sắc nào phù hợp với phong cách tổng thể của căn phòng. Bạn có thể chọn trần căng bóng 2 tầng kết hợp 2 màu sắc (màu tương đồng và màu tương phản) để tạo điểm nhấn cho căn phòng cũng như sự độc đáo khi có khách đến thăm.

mẫu trần căng bóng phòng khách Gia Bùi

Mẫu trần căng phòng khách

Trần căng bóng trong phòng trẻ em

Bạn có thể thiết kế một căn phòng riêng cho trẻ em vui chơi với những loại trần căng được in hình bắt mắt như nhân vân trong cổ tích, hay nhân vật hoạt hình,... Hay như phòng ngủ trẻ em có thể kết hợp thêm các ánh đèn và nội thất phù hợp cùng trần căng bóng sẽ giúp trẻ yêu thích và có giấc ngủ ngon hơn.

Trần căng bóng trong phòng ngủ

Bạn có thể lựa chọn trần căng bóng với bất kỳ hình dạng trong phòng này để thể hiện hết sự sáng tạo cũng như trí tưởng tượng. Bạn có thể kết hợp màu sắc thiết kế trần một cấp hoặc hai cấp cùng với ánh sáng đèn hay ánh sáng tự nhiên để tạo ra một không gian vô cùng lãng mạn.

mẫu trần căng bóng phòng ngủ

Mẫu trần căng bóng phòng ngủ

Trần căng bóng trong lối đi

Ở các hành lang hay lối đi bạn nên sử dụng thiết kế trần căng bóng một tầng với hệ thống chiếu sáng phù hợp. Với hành lang hẹp thì trần căng bóng màu trắng kết hợp với màu be sẽ là một lựa chọn phù hợp. Nếu hành lang có kích thước trung bình bạn có thể sử dụng trần căng bóng lõm hai cấp với tấm chèn bóng tương phản tạo nên sự độc đáo cho lối đi.

Trần căng bóng trong nhà bếp

Nhờ có ưu điểm chống cháy, chống nước nên trần căng bóng không sợ độ ẩm và khói trong phòng bếp. Đặc biệt khi bị dầu mỡ vết bẩn bắn ra thì bạn có thể dễ dàng với sinh chỉ với một chiếc khăn và chất tẩy rửa mà không cần tác động mạnh. Một số màu thường dùng trong phòng bếp như màu vàng, màu trắng, màu đen,...

mẫu trần căng bóng phòng Bếp Gia Bùi

Mẫu trần căng phòng bếp

Trần căng bóng trong phòng tắm

Với khả năng chống nước nên việc lắp đặt trần căng bóng trong phòng tắm vừa mang lại sự sang trong vừa không lo bị ẩm mốc khi sử dụng lâu dài. Màu trắng và màu xanh lam thường được sử dụng trong phòng tắm nhất, ngoài ra bạn có thể kết hợp hai màu này nếu thi công trần căng bóng 2 tầng bóng mờ.

Hy vọng với những mẹo trên sẽ giúp bạn lựa chọn loại trần căng bóng phù hợp giúp nâng tầm giá trị cho không gian sống hay địa điểm kinh doanh. Từ đó giúp tinh thần thoải mái hơn cũng như tạo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và đối tác của bạn.

Trần căng nói chung và trần căng bóng nói riêng được xem là một trong những xu hướng thiết kế cho không gian sống hiện đại và sang trọng hiện nay. Gia Bùi là một trong những đơn vị hàng đầu với chuyên môn và kinh nghiệm cao đã thi công hơn 10.000 dự án lớn nhỏ.

Gia Bùi cam kết quá trình thi công đạt tiến độ giúp hoạt động kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt của bạn không bị ảnh hưởng cũng như tăng độ thẩm mỹ cho không gian sống, địa điểm kinh doanh. Nếu bạn đang cần thi công các mẫu trần căng bóng hay các loại trần căng khác liên hệ ngay để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí và báo giá chi tiết.

Contact Me on Zalo
Gọi điện Messenger Zalo