Tiếng Việt English

ĐÈN LED TRẦN XUYÊN SÁNG - XU HƯỚNG THIẾT KẾ ÁNH SÁNG HIỆN ĐẠI 2022

Nếu bạn sống·trong một không gian có thiết kế nội thất đạt thẩm mỹ cao nhưng lại thiếu đi ánh sáng thì bạn không thể chiêm ngưỡng được hết những vẻ đẹp đó.

Xã hội ngày càng phát triển, chúng ta ngày càng mong muốn được sống và làm việc trong không gian hiện đại, sang trọng và đẳng cấp hơn. Đó cũng là lý do Đèn LED trần xuyên sáng đang trở thành xu hướng trong thiết kế ánh sáng. Chúng có thể khắc phục mọi nhược điểm của các loại đèn truyền thống, đèn led truyền thống và giúp nâng tầm không gian nhà ở hay địa điểm kinh doanh của bạn.

1. Vai trò ánh sáng trong thiết kế không gian sống


Ánh sáng không thể thiếu cho các hoạt động sinh hoạt hàng ngày dù ở phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, phòng bếp hay phòng vệ sinh. Với một số ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp ánh sáng còn tạo ra chiều dài và chiều rộng cho hành lang, giúp cho các góc phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Với những ngôi nhà hiện đại, ánh sáng còn có vai trò đặc biệt trong việc trang trí không gian sống với những kiểu dáng độc đáo bắt mắt. Hay thậm chí làm nổi bật tổng thể căn phòng và làm nổi bật những vật cụ thể khác như bức tranh, lọ hoa,....

Các văn phòng làm việc thường dùng ánh sáng trắng với cường độ lớn giúp cho các nhân viên tập trung làm việc, tạo nguồn cảm hứng. nguồn năng lượng mới mang đến hiệu suất cao hơn.
Những nhà hàng, khách sạn, hay cửa hàng thời trang,.. thường dùng các loại ánh sáng vàng mang đến nhiều cảm xúc và không gian sang trọng. Hay các trung tâm triển lãm, showroom ô tô,... thường dùng ánh sáng khổ khổ lớn để làm nổi bật các sản phẩm cao cấp đang kinh doanh.

Một số nơi như bệnh viện, trung tâm điều dưỡng thì lại chú trọng đến ánh sáng tự nhiên giúp tăng khả năng điều trị của bệnh nhân.

Không chỉ quan trọng trong không gian sống, ánh sáng còn đóng vai trò lớn trong không gian làm việc, hay tại các địa điểm kinh doanh. Tùy vào mong muốn và mục đích của nhà thiết kế hay các chủ công trình mà lựa chọn loại đèn chiếu sáng với màu sắc và khả năng chiếu sáng khác nhau.

đèn led trần xuyên sáng cho không gian văn phòng làm việc

đèn led trần xuyên sáng cho không gian văn phòng làm việc

đèn led trần xuyên sáng cho Showroom ô tô

đèn led trần xuyên sáng cho không gian Showroom ô tô

đèn led trần xuyên sáng cho Văn Phòng

đèn led trần xuyên sáng cho không gian văn phòng

Ánh sáng đèn led cho trung tâm thương mại

đèn led trần xuyên sáng cho trung tâm thương mại

2. Ưu điểm của đèn Led so với các loại đèn truyền thống

Hiện nay có rất nhiều loại đèn chiếu sáng như: đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang compact, đèn halogen, đèn ống huỳnh quang, đèn neon, đèn phóng điện cường độ cao, đèn led,...

Tuy nhiên với những ưu điểm vượt trội nên đèn led ngày càng được sử dụng nhiều trong thiết kế chiếu sáng không gian sống. Dưới đây là một số ưu điểm của đèn led:

Hiệu suất phát quang lớn, tiết kiệm điện


  • - So với các loại đèn truyền thống như đèn Compact, halogen, đèn huỳnh quang thì đèn Led cho hiệu suất phát quang cao gấp 3 - 5 lần và đạt > 100lm/w.
  • - Với hiệu suất chiếu sáng cao nên đèn Led giúp tiết kiệm điện gấp 3 lần so với đèn truyền thống. Chip Led với công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm hơn 70% điện năng.

Đèn Led đa dạng mẫu mã


  • - Có rất nhiều loại đèn led hiện nay với thiết kế đa dạng nhiều model. Mỗi model mang lại ưu điểm riêng nhờ sử dụng các chid led và nguồn led khác nhau.
  • - Đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau thay vì các loại đèn truyền thống chỉ có một vài mẫu đơn giản.

Đèn Led có tuổi thọ cao


  • - Hầu hết các loại đèn led đều có tuổi thọ rất cao, và trên 30.000 giờ và cao nhất là 100.000 giờ. So với các loại đèn truyền thống thì chỉ có tuổi thọ từ 2000 - 15.000 giờ.
  • - Đèn led được sử dụng để chiếu sáng lên đến 30 năm.

Màu sáng phong phú và thân thiện môi trường


  • - Các loại đèn Led thường có nhiệt độ màu từ 3000 - 5300k. Mang đến 3 dải ánh sáng chính là: Vàng (Trắng ấm), Trung tính và Ánh sáng trắng.
  • - Ánh sáng đèn led không chứa các tia UV đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • - Đảm bảo chiếu sáng ổn định, dải ánh sáng đều màu.
  • - Cấu tạo không chứa các loại chì, thủy ngân nên thân thiện môi trường.

3. Các loại Led được sử dụng phổ biến hiện nay

Đèn LED âm trần (Downlight)


Là loại đèn LED được sử dụng rộng trong các văn phòng, khu dân cư, nhà ở. Chúng thường được gắn trên trần nhà để đảm bảo độ chiếu sáng rộng và tỏa ra năng lượng của ánh sáng tốt. Tùy vào nhu cầu, bạn có thể chọn các kích thước đèn 4, 5 và 6.



Đèn Led âm trần

Đèn Led âm trần

Đèn LED dây


Là loại đèn được cấu tạo thành sợi dây dài với nhiều màu sắc. Loại đèn này được chế tạo từ một mạch điện mềm có gắn chip giúp đèn phát sáng. Công suất và độ sáng được quyết định bởi số lượng chip trên đó. Như vậy số lượng chip càng nhiều đèn càng sáng.

Điều đặc biệt, độ dài của loại đèn này rất đa dạng, tùy vào mục đích và nhu cầu khách hàng. Hơn nữ, nó có thể linh hoạt trong việc thay đổi độ dài và uốn tạo hình cho nó. Loại đèn này thường kết hợp với đèn âm trần hoặc ốp vào tường, vào gỗ để trang trí gian phòng ngủ, phòng khách sạn…

Đèn Led dây

Đèn Led dây

Đèn led dạng tuýp


Khác với đèn tuýp huỳnh quang thì đèn tuýp led nổi bật bởi thiết kế, cũng như có cấu tạo khá mỏng và ngắn nên dễ dàng lắp đặt, tháo rời. Đèn này thường được thấy ở văn phòng, khu dân cư hay những phòng họp lớn…


Đèn Led dạng tuýt

Đèn led dạng tuýt

Đèn Led trần xuyên sáng


Đây là loại đèn Led được xem là xu hướng thiết kế ánh sáng hiện nay. Đèn led trần xuyên sáng hay còn gọi là hệ thống chiếu sáng trần xuyên sáng. Cũng chính nhờ được ứng dụng trong các loại trần xuyên sáng nên nó có thể đáp ứng mọi nhu cầu thiết kế mang đến không gian sang trọng và đẳng cấp.

Hệ thống đèn led của trần xuyên sáng thường sử dụng đèn led thanh hay Led Module. Chúng sẽ được lắp sau tấm màng căng xuyên sáng với khoảng cách tiêu chuẩn 20cm để đảm bảo góc chiếu sáng mịn màng và dễ chịu.

- Đèn LED Module thường được dùng cho trần in xuyên sáng - Sky Ceiling và những vị trí có hơi ẩm như sảnh, nhà vệ sinh.
- Đèn LED thanh với mật độ led dày hơn thường được sử dụng cho trần xuyên sáng trắng Light Box.

Đèn led Trần xuyên sáng được ứng dụng trong nhiều công trình khác nhau như: nhà ở cao cấp, showroom, văn phòng, bể bơi, khách sạn, nhà hàng, cafe, trung tâm hội nghị, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại,...

Đèn Led trần xuyên sáng

Đèn Led trần xuyên sáng

4. Vì sao Đèn Led trần xuyên sáng trở thành xu hướng thiết kế không gian sống hiện đại, sang trọng

Khác hẳn với kiểu đèn Led truyền thống chỉ có một hình dạng đơn điệu và hạn chế kích thước. Đèn LED trần xuyên sáng được lắp trong màng tấm sáng nên có thể tạo ra nhiều đường nét ánh sáng tỏa rộng mềm mại. Chúng mang đến những ưu điểm như:

Tính thẩm mỹ vượt trội:


Được cấu tạo từ hệ đèn LED và hệ thống tấm màng căng nên khi tỏa sáng giúp ánh sáng trở nên trong trẻo và đều màu, không những thế tính thẩm mỹ còn vượt hơn cả bởi tính năng tạo hình nghệ thuật giúp thu hút mọi ánh nhìn cũng như làm cho căn nhà của bạn trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

Khả năng chịu nước, độ ẩm cao, dễ vệ sinh, bảo hành:


Trong cấu tạo trần xuyên sáng thì tấm màng căng giúp bảo vệ hệ thống đèn led xuyên sáng. Chúng được làm bởi vật liệu PVC không thấm nước, chúng ta có thể dễ dàng chùi các vết bụi bẩn trên lớp màng nên không ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng.

Khả năng tỏa sáng:


So với đèn led truyền thống thông thường thì đèn LED xuyên sáng có công nghệ với độ chiếu sáng ở diện rộng (Ánh Sáng Khổ Lớn) và lan tỏa đều nhưng không gây chói mắt cho người sử dụng. Không chỉ vậy sử dụng đèn công nghệ LED còn giúp tiết kiệm điện năng nhưng vẫn đem lại độ chiếu sáng hoàn hảo.

Điều đặc biệt mà các loại đèn led truyền thống không có là đèn Led Trần xuyên sáng có khả năng thay đổi cường độ chiếu sáng và nhiệt độ màu sắc theo bối cảnh không gian thiết kế.

Dễ dàng thi công lắp đặt:


Thời gian lắp đặt nhanh, vệ sinh gọn gàng. Các loại đèn led truyền thống như downlight thì quá trình thi công rất phức tạp và thường để lại các đường dây chằng chịt gây mất thẩm mỹ.

5. Đặc điểm nổi bật của đèn LED dùng trong lắp đặt hệ thống trần và vách xuyên sáng

Khi sử dụng trần xuyên sáng kết hợp cùng hiệu ứng khuếch tán ánh sáng đồng nhất của hệ thống đèn LED sẽ tạo nên một không gian đơn giản thân thiện nhưng không kém phần sang trọng cho căn phòng.


Đèn Led trần xuyên sáng tạo cảm giác sang trọng cho căn phòng

Đèn Led trần xuyên sáng tạo cảm giác sang trọng cho căn phòng

Đèn Led Trần Xuyên Sáng tạo cảm giác đều màu

Đèn Led Trần Xuyên Sáng tạo cảm giác đều màu

Đèn Led trần xuyên sáng với ánh sáng thân thiện, hài hòa

Đèn Led Trần Xuyên Sáng với ánh sáng hài hòa, thân thiện

Hơn nữa, nó còn có thể loại bỏ được điểm mù sáng nhưng vẫn giúp mắt chúng ta dễ chịu không bị lóa. Nhờ ánh sáng trong phòng khuếch tán đồng nhất, không có điểm mù sáng sẽ tránh được côn trùng hay bất kỳ yếu tố ngoại cảnh nào làm giảm tính thẩm mỹ của căn phòng.

Hiểu được lợi ích mà đèn Led xuyên sáng nói riêng và trần xuyên sáng nói chung đem lại, Gia Bùi đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và nâng cấp chúng để có thể vươn lên vị trí hàng đầu trong thiết kế nội thất ánh sáng hiện đại.

Gia Bùi sẽ mang lại giải pháp hoàn hảo, sáng tạo, tạo ra một không gian sống lý tưởng nhất cho ngôi nhà, địa điểm kinh doanh hay trải nghiệm thoải mái từ người thân và khách hàng của bạn.

Nếu bạn đang muốn thi công đèn led trần xuyên sáng hay trần xuyên sáng liên hệ ngay để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí và báo giá chi tiết.
Contact Me on Zalo
Gọi điện Messenger Zalo